Hành vi người tiêu dùng trên internet
Hành vi người tiêu dùng trên internet thay đổi theo từng ngày. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin mang đến nhiều ứng dụng tuyệt vời cho đời sống.
Trong lĩnh vực kinh doanh, việc ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ là công cụ đắc lực giúp gia tăng thêm khách hàng, mà còn giúp gia tăng hiệu quả quản lý và được xem là một công cụ cạnh tranh hiệu quả. Chính vì thế ngày càng nhiều mặt hàng gia nhập vào các trang mua bán, quảng cáo trên các trang thương mại điện tử.

Google ra đời (1998) giúp cho việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết
Hành vi người tiêu dùng trên internet đã thay đổi kể từ khi Google ra đời (1998)
Xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm, cũng như mua sắm online ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
Người tiêu dùng sẽ biết đến sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau và việc của bạn là phải làm cho khách hàng chú ý và biết đến sản phẩm của bạn. Sau khi hiểu được lợi ích và giá trị mang lại của sản phẩm, thậm chí là dùng thử sản phẩm, khách hàng sẽ thích, quan tâm và mong muốn sở hữu sản phẩm đó.Trước khi ra quyết định mua, khách hàng sẽ tìm hiểu về thông tin sản phẩm, các sản phẩm cùng loại, cùng chức năng, so sánh giá bán, dịch vụ bảo hành,… để từ đó chọn ra một nơi uy tín và phù hợp nhất để chọn mua sản phẩm. Sau đó họ tiến hành việc giao dịch mua hàng và bắt đầu sử dụng sản phẩm.

Người tiêu dùng đang có xu hướng ưa thích mua hàng online vì những lợi ích của nó
Bên cạnh đó, con người có xu hướng chia sẻ cảm nhận, đánh giá về những sản phẩm họ đã từng sử dụng cho người thân, bạn bè và cộng đồng.
Ngày nay với sự bùng nổ về các diễn đàn và mạng xã hội, khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm thường chia sẻ trải nghiệm và các đánh giá của họ về sản phẩm lên cho cộng đồng. Nhờ vậy, sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người biết đến. Nếu nhận được nhiều chia sẻ tích cực, sản phẩm của bạn sẽ dễ dàng nhận được sự quan tâm, tìm kiếm, chia sẻ và cứ thế tiếp tục lan truyền.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức bán hàng online
Hành vi người tiêu dùng trên internet và quảng cáo online
Quảng cáo online tác động trực tiếp và tăng thêm nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm của khách hàng. Hơn 80% người dùng internet truy cập vào trang web thông qua tìm kiếm trên Google. Họ chỉ cần vào Google gõ từ khóa về thông tin sản phẩm, sau đó vào những trang web được Google liệt kê và hiển thị ra.

Google là một công cụ tìm kiếm với khối lượng thông tin khổng lồ, nhưng vẫn luôn đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm nhanh chóng của người dùng
Tại sao phải SEO website lên Google?
Phần lớn người dùng trước khi mua hàng đều sử dụng Google để tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng. Thông thường, họ chỉ nhìn và truy cập vào các website được hiện ra trong trang đầu tiên khi tìm kiếm trên Google. Vì thế, việc trang web của bạn nằm trên trang 1 của Google sẽ giúp cho bạn dễ dàng tiếp cận nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng, và nhờ vậy cơ hội bán được hàng là rất cao.
Bên cạnh đó, SEO không chỉ đơn giản là đưa website của bạn lên trang 1 Google. Mục tiêu thật sự của nó là tăng lượng truy cập của người dùng vào website của bạn và bán được hàng hóa.

SEO Google là một công cụ giúp cho trang web của bạn nhanh chóng tiếp cận được với người tiêu dùng
SEO – công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp
Qua đó ta thấy trang web có vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google là vô cùng quan trọng. Và công việc SEO sẽ giúp bạn xuất hiện trên trang 1 của Google một cách nhanh chóng và bền vững. Chính vì vậy SEO là một công cụ hết sức cần thiết trong việc tìm kiếm khách hàng và luôn được các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng đầu tiên.